• โฟมบอร์ดคืออะไร

    โฟมบอร์ดคืออะไร
    ทำมาจากโฟม อนุภาคเล็กๆของ PS ( Polystyrene ) โฟมเนื้อละเอียดสีขาวต่างจากโฟมธรรมดาทั่วไป อัดเป็นแผ่นโฟมโฟมบอร์ด (Foam Board) โดยทั้ง 2 ด้านเคลือบผิวหน้าด้วยพีวีซีบางๆ ผิวเรียบ ผิวหน้าแข็ง  เป็นผลิตภัณฑ์ทีใช้แทนวัสดุจำพวกไม้ อลูมิเนียม หรือวัสดุผสมได้อย่างดี มีหลายสี ความหนาที่นิยมคือ 3 และ 5 มม. ขนาดมาตรฐาน 1220x2400 มม. มีหลายสี สีขาว สีดำ สีแดง สีเขียว สีชมพู สีเทา สีฟ้า สีเหลือง

    คุณสมบัติพื้นฐาน
    แผ่นเรียบเนียน น้ำหนักเบามาก แต่สามารถรับน้ำหนักได้ดี เคลื่อนย้ายง่าย หรือใช้งานสะดวก เหมาะกับการติดตั้งบนที่สูง มีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อน เก็บความเย็น กันปลวก กันความชื้น มีคุณสมบัติในการเก็บเสียง ดูดเสียง ป้องกันการผ่านของเสียง  สีไม่เปลี่ยน ไม่เก่าง่าย ไม่มีการเกิดฟอง ไม่มีการเปลี่ยนรูปร่าง และคุณภาพไม่เปลี่ยนแปลง ง่ายต่อการใช้งานสามารถไดคัทตัดเป็นรูปต่างๆ ได้ง่าย ง่ายต่อการใช้งาน ถูกนำไปใช้งานประเภทต่างๆ มากมายขึ้นอยู่กับเกรด

    ปัจจุบัน โฟมบอร์ดมีบทบาทมากมาย ใช้ในงานตกแต่งสถาปัตยกรรมทั้งภายนอก และภายใน งานโฆษณาส่งเสริมการขาย งานบู๊ธแสดงสินค้า ผนังกั้น Partition เป็นต้นว่า งานป้าย ตัวอักษร งานไดคัท งานทำโมเดล ฉากกั้น ฉากหลัง งานซิลค์สกรีน ทาสี พ่นสี ติดสติ๊กเกอร์ พิมพ์กับเครื่องอิงค์เจ็ท  พิมพ์สกรีนลวดลายได้ง่ายสวยงาม และโฟมบอร์ดยังใช้ในงานประเภทต่าง ๆมากมาย เช่น งานก่อสร้างอาคาร บ้านแบบประหยัดพลังงาน งานบรรจุภัณฑ์ ซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทคุณสมบัติ วัตถุประสงค์ที่ต้องการใช้งานนั้นๆ

    ความหนาที่นิยมคือ 5 และ 10 มม. ขนาดมาตรฐาน 1220x2400 มม
    แผ่นฉนวน PS FOAM( Polystyrene Foam (PS) เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปหรือ โฟม PS ในเรื่องคุณสมบัติ คือ เบา แต่สามารถรับน้ำหนักได้ดี นอกจากนั้นแล้วโฟม PS ยังมีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อนเก็บความเย็นและป้องกันการผ่านของเสียง PS FOAMจึงเหมาะสำหรับงานก่อสร้างที่ต้องการประหยัดพลังงาน งานรับน้ำหนักหรืองานกันกระแทกรวมทั้งงานที่ต้องการความเบา ซึ่งจะเห็นได้ว่าโฟมนำไปใช้งานประเภทต่าง ๆมากมาย เช่น งานก่อสร้างอาคาร บ้านแบบประหยัดพลังงาน งานก่อสร้าง ถนน สะพาน งานก่อสร้างบ้านลอยน้ำ งานกันฉนวนความร้อน งานบรรจุภัณฑ์และงาน Lost Foam งานอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทคุณสมบัติที่ต้องการใช้งานนั้น ๆ ปัจจุบันคุณสมบัติของโฟมมีบทบาทมาก

    การใช้งาน
    สามารถสกรีนลงบนตัววัสดุนี้ได้โดยตรง (ซิลค์สกรีน), ทาสี (สีที่ใช้ทาต้องเหมาะสมกับตัววัสดุ), สามารถพิมพ์กับเครื่องอิงค์เจ็ทได้โดยตรง เหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย, ใช้ในการตกแต่งสถาปัตยกรรมหรือการจัดบูธ, บรรจุภัณฑ์ และสามารถใช้กับงานอื่นๆได้อีกมากมาย ในการใช้งานด้านโฆษณา สามารถใช้เพื่อการจัดแสดงสินค้า หรือทำเป็นป้ายโฆษณาทั่วไปได้ นอกจากนี้ยังสามารถซิลค์สกรีน ซึ่งทำให้เหมาะสมกันการใช้งานหลากหลายประเภท
    โฟมบอร์ด แบ่งตามการผลิตสามารถแบ่งออกเป็น แบบเย็น และแบบร้อน พลาสวูด
  • 1 ความคิดเห็น:

    1. ความหนา 10 มม. ราคาเท่าไรครับ
      ไทวัสดุมีไหมครับ

      ตอบลบ

    โฟมบอร์ด

    เราเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่าย โฟมบอร์ด/แผ่นโฟม/Foam Board
    คุณภาพมาตราฐาน ราคาถูก สร้างงานภายนอก ภายใน ให้ความสวยงาม เก็บรักษาง่าย การใช้งานคุ้มค่า